Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Rau, dưa, tương, ca...thế mà hay!

Title:

204_Rau, dưa, tương, ca...thế mà hay!
Authors: Dương, Quang Minh

Keywords: 

tìm hiểu đạo đức Bác Hồ
đạo đức Hồ Chí Minh
Issue Date: 2008
Publisher: Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội - Bulletin's Vietnam National University, Hanoi - Bulletin's VNU
Citation: Số 204 (02/2008) - No. 204
Abstract: Tết về thăm quê, đến bữa cơm chỉ có “rau, dưa, tương, cà, mắm, nhút” là quyến rũ tôi, còn thịt, cá thì chỉ ăn chiếu lệ. Anh chị tôi không bằng lòng còn cô cháu thì bình phẩm: “Chú ăn cứ như là Bác Hồ. Nhà báo nhiều lần được gặp Bác có khác”. Nghe thế, tôi giật mình: “Ấy chết! Sao cháu lại so sánh khập khiễng thế, phạm thượng rồi!”. Chị tôi đỡ lời: “Cháu học lớp 12, được cái sáng dạ, ham sách báo, nhưng mạnh bạo quá, đang hăng say dự cuộc thi “Tìm hiểu đạo đức Bác Hồ” và muốn theo nghề báo của chú nữa đó!”. Tôi nhìn cháu gật đầu và nảy ra ý “xem xem cô cháu mình đã thu thập được những tư liệu gì về Bác Hồ”, liền gợi ý: “Chú không đồng tình với cháu về cách so sánh khập khiễng vừa rồi”.
Description: ĐHQGHN - Bản tin số 204 - Tháng 02/2008
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/123456789/18852
Appears in Collections:VNU Bulletin 
 
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét